Aug 18, 2005

Busy Busy-han

Everytime na nagba-blog ako, it took me awhile thinking kung ano bang magandang title. Ngayon ko lang narealize, 2 years na din pala ko sa blog world.
Kamusta na kaya ang mga blog mates and alimasag friends ko? Antagal ko na palang hindi nakakalabas with them. Medyo may problema pa ko dito sa blogskin ko.. di kasi kami magpang abot ni Ate Thess. Di ko talaga alam kung pano ilalagay yung comment box. Image hosted by Photobucket.com Ang tagal ko ng gustong sumagot sa shout box kaso bakit laging sinasabi.. Cookies Deactivated Image hosted by Photobucket.com
Pano ba tatanggalin yang cookies cookies na yan!! Kelangan ko ata si Cookie Monster para matanggal yan.. Grrrr.... baka sabihin ng mga friends ko.. Inii-snob ko na sila. Image hosted by Photobucket.com

Mostly, ang gimik ko lang is with my family and Bullit's family... at laging sa mga department store lang pero last saturday, pumunta kami sa Enchanted Kingdom ng family ni Bullit. Namiss ko yung
Anchor's away... Weeee!! 3 times sunod-sunod ako sumakay kaya kinabukasan nananakit pa din ang ulo ko. Image hosted by Photobucket.comNakakatanggal lang talaga ng stress. Naiba din ang hangin na nilalanghap ko.

I'm planning for a reunion with the alimasag peeps this month, nandito na ata si Lara sa Pinas. Aayusin ko muna ang sched ko for that. Grabe.. parang last month lang kami nakipag-eb kay Lara.. Ang bilis ng panahon!! August na pala!!

Ate, if you're reading this... I Miss You So Much. Di ako maka-tag sa shoutbox mo, so dito na lang kita babatiin ha...


Happy Birthday Ate Thess!!!!!
Image hosted by Photobucket.com
Me and Ate Thess
Taken last year on our first meeting at Greenbelt, Makati.
Busy talaga ko... It's not because addict ako sa mga internet games.. Hindi lang talaga ako makaalis dito sa shop. I have an assistant pero pero pag saturday and sunday lang nya ko natutulungan dito sa shop kasi nag-aaral pa siya. Ang trabaho lang nya sa kin pag weekdays is maglinis ng shop pag morning tapos papalitan ko sya ng 10 am kasi may pasok pa siya ng 1 pm. Pag dito naman sa shop. Di rin ako nakakalaro masyado kasi madaming nagre-rent ng pc. Kaya nakikinood na lang ako ng laro nila. Nakaka-jive din naman ako sa mga kids kasi naglalaro na din ako pag konti na lang ang customers. Part din ng trabaho to.. Lahat ata ng online games may account ako kahit ayaw ko laruin. Minsan kelangan mo lang malaman yung laro nila para just in case na may magtatanong or magpapaturo, alam ko yung gagawin ko. Nakakatuwa din minsan. Isipin mo.. part ng trabaho is yung naglalaro ka.... but not all the time puro sarap. There are times na walang connection sa internet katulad kanina. 11 am na ata nagkaron. Minsan mahirap din pag nasira ang hub, router, or part ng pc. Medyo mahal ang kapalit. Since nagka dsl ako last feb.. 2 times na kong nagpalit ng router and hub. Sakit sa bulsa. Under warranty naman pero bumili pa din ako, just in case na masira ulit eh may kapalit agad. Right now, isang pc ko ang bumigay ang board. Yon pa lang ang suspetsa namin kasi di pa nabalik ang technician ko. Ayaw ko na lang muna magreklamo. For 1 1/2 year running this business, ang dami ko ding natutunan. One of it is PATIENCE... ah.. pati na din ang pagiging maagap, syempre technically madami din akong natutunan mas lalo na sa pag alis alis ng hardware.. Pag technical na ang problema sa mga pc, nanghihinayang ako minsan kasi sana computer science or comp tech na lang sana ang kinuha ko nung college. Pero ok lang.. every day is a challenge for me to keep this shop running.

No comments: