Jul 27, 2004

Nagkakamay ka ba?

Inspired by my nephew, Joshua..

It was my first time to see him eating with his hands... and without his yaya beside him.  Nakakatuwang tingnan.. Everytime I went to my mom's apartment, lagi kong hinahanap ang baby namin... I found him on our cashier's apartment at nakikikain.  At yon na nga ang naabutan ko.. tapos na silang kumain lahat at si Joshua na nakikikain na lang ang nasa table at sarap na sarap sa pagsubo.   It was his 5th round! Gosh!  Ang lakas kumain.. Well, di naman siya mataba pero grabe ang appetite nya kanina.  Natutuwa akong tingnan siya.  I rushed to my mom and tell her what Joshua is up to... Tuwang tuwa din si Mama, after 5 mins.. nasa kwarto na si Josh, and inakay ang lola nya.. Sabi nya "mommy! ang sarap kumain kila Jan-jan.. Lika!  mag thank you tayo.."  Nagugulat ako sa gesture nyang yon.  He's turning 4 on August 1..  Hay! Parang kelan lang. 

------------------

After feeling so low last night.. parang maganda ang start ng morning ko. 
ano ba to't lagi kong napapanaginipan si Jeff.... pang 4th time na sunod-sunod na to ha!  Nagtataka na ako. 

Arond 10 am, my assistant woke me coz she's having a problem on one of our customers.. internet thing kaya naparush ako ng labas ng bahay.  I'm still wearing my pantulog... at ang naabutan ko.. Isang napakacute na nilalang.. Hay! kaya naman maganda ang umaga ko.  Buti't nakapag toothbrush at suklay ako..  pero dyahe pa rin.  Actually, he's nice.  Makwento...  He's working at a Call center which reminded me of him again..  Inayos lang nya yung resume nya and then nagpa-scan ng pic ng gurl.  I thought she was his girlfriend..  sister pala.  As I was editing the picture, nagtaka ako kasi bigla siyang natawa...  pagtingin ko sa kanya.. sabi nya.. "Wala.. natatawa lang ako sa itsura ng kapatid ko.."  hmmm...  Defensive si papa.  It all started there.  When I open his resume.. nagtaka ako kasi sa excel nya ginawa.  Wow!  Naimpress ako coz he did it well.  Usually kasi sa word ang resume eh.  Kwento-kwento about his work.. na mag aapply siya sa Makati today kasi nahihirapan siya sa work nya kasi more on technical.. 
Ayon, nagbigay din ako ng tip sa mga call centers na puede nyang applyan and with good salary na din.  :) 

He's cute.. pramis!  May bago na naman akong crush.  :D

At long last!  Nakausap ko din ang b2 kanina.. napatawag ako sa kanya kasi baka may irerekomenda siya sa kin technician na marunong magkumpuni ng printer..  Walanghiyang daga yan.. sinira ang printer ko.  :(
Pati si Lino, naistorbo ko din.  Bukas, tatakbo ako sa Greenhills ng maaga..  para mapaayos ang printer.  Kung kelan naman madaming nagpapaprint na ngayon.  :(



5 comments:

Thess said...

teka muna mamah...mamaya na tungkol kay pogi na costumer....

kwento mo muna yung 4x na panaginip mo about JEFF!! daliiiiiiiiii....har har har

Joanne said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Joanne said...

bwehehe!!

ganto kasi yon te eh... yung ano tapos ano.. yung parang ganon.. tapos ganyan.. ano.. tapos.. ayon.. tapos na. :D

Jeprocks said...

akong jeff ba to? hehehehe at ano naman ang ginagawa naten sa panaginip mo... for the 4th time? wholesome? hehehe! it's really nice talking to you again, voice conference tayo ulit next time with ate... sked natin friday night :D

Joanne said...

Hmmm.... kwento ko na lang sayo pag nagkita tayo. hahaha!!! wholesome dear.. bwahahaha!!!

sayang! tsk!! hahaha! joke lang. :D