May 17, 2004

Raindrops is falling in........side my shop!!

Oh yes!! the roof has a leak!! and I'm glad it was fixed.. Thanks God but I lose some simoleons.. :(
Ok lang.. basta maayos lang kundi masisira ang mga pc.
Tough day for me.. I'm still tired and hadn't enough sleep coz we had a night swimming last sunday. Masaya siya (yung swimming).. babad ba naman sa tubig. Ang pula na nga daw ng mata ko last night pero ok lang talaga though masakit pa din kasi nainfect ata nung tubig nung last dive ko. 6 pools pero 2 lang ang available coz nagpapalit ng tubig.. Public pool kasi yung pinuntahan namin, aside sa mga kasama ko (and we're 36!)... ano pa bang malinis na pool ang ieexpect ko. I enjoy the night. It was a promise to myself na once matapos yung problema sa isang pc eh pagbibigyan ko naman ang sarili ko na magrelax. So, I leave all my problems here on my shop and enjoyed the night! :)
Though I'm encountering a new problem on pc2 again.. (Oh my... kelan ba matatapos ang problema nito) I'm still relaxed coz I know it will be fixed tomorrow.. I don't know how basta.. I'm keeping my hope na dadating ang technician to fix it!
Ang sakit ng ulo ko.. siguro dahil sa mata ko.

---

Bullit called on me yesterday while having a siesta with my mom.. at si mama pa ang nakasagot ng phone. I'm glad she gave it to me. She left me when I answered the phone. Nakakatawa lang kasi kabado pa din siyang kausapin si mama.. hmm.. dapat lang kabahan siya. He told me that he watch Troy last saturday with his colleagues... and parang he wants to watch it again. Of course, di ako manhid (nagmanhid-manhidan lang)
j: oh ba't di mo na lang panoodin uli?
b: wala lang, nasabi ko lang sayo.
j: hmmm.. gusto ko din sana yang panoodin last friday eh kaso wala akong time
b: panoodin mo, maganda yon. gusto ko ngang panoodin ulit.
j: eh di panoodin mo uli. malapit ka lang naman sa sinehan eh.
b: puede din kaso ala akong pera.
j: pano ka nakapanood kung ala kang anda?
b: nilibre lang ako ng mga ka-office ko.
j: nyeh! sino-sino ba yung mga kasama mo? (maurirat!)
b: mga ka-opis ko nga.
j: sino nga..
b: si ano.. and ano..
j: ah... ok. (kunyari kilala ko yung isang gurlash)
sabi nga sa kin ni jeff, maganda yan eh.. kaso chi-chi daw si legolas.
b: sinong jeff yon?
j: friend ko po sa alimasag. syet! gusto ko lang manood non dahil kay papa legolas (with matching kilig)
b: anong chi-chi?
j: yon ang sabi ni jeff eh.. parang nakakainis.. kontrabida, parang ganon.
b: sino nga si jeff?
j: friend ko nga!.....
b: gusto ko talagang panoodin ulit yon.
j: manood ka nga ulit!
b: wala nga akong pera
j: ay naku..
gusto man kitang samahan, may swimming kami mamaya.
b: talaga? sinong kasama mo?
j: yung mga kabataan dito sa amin atsaka si tin, glen, joshua, yaya....
kaya di kita niyayaya manood. hehehe! kasi alam mo naman ako kung gaano ka-adik sa movies... di ba..

the conversation didn't stop there.. we talk about his problem with his family.. wala na akong ma-say kasi family nya yon. All I can do is listen and comfort him with his sorrows.. Sometimes, I pity him sa ganong aspect ng buhay nya. Pero wala akong magagawa. It's still his family. I miss him pero hanggang miss na lang. I want to be alone. Sometimes, I regret coz di na siya ang kasama ko sa buhay pero siguro ganon lang talaga yon. Everything has it's end.. I'm glad I enjoyed those times with him.. Still thankful na nadanasan ko lahat yon *even those painful times* coz I wouldn't be complete without it.
On our journey in life.. madami tayong dadaanang trials at pag nalagpasan mo yon, mapapangiti ka na lang at sasabihin mo sa sarili mo.. "Congrats ha.. kaya mo pala yon kahit akala mo di mo na kaya" :)

There are times that I wanna give up and says.. "take me God.. please.. let me die." pero pano ko pala matutunan ang buhay kung sa umpisa pa lang, give up na ako. ;)

That's life.

No comments: